Thầy dạy Lý của tôi (Món quà của bạn có nick name Hat_nang gửi tới thầy Vũ) Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi...sáng nay ngủ dậy, trò vô ...

[SB] Số 01 Tri ân phần 2



Thầy dạy Lý của tôi
(Món quà của bạn có nick name Hat_nang gửi tới thầy Vũ)


Khi thầy viết bảng, bụi phấn rơi rơi...sáng nay ngủ dậy, trò vô tình nghe lại bài này, nhớ các thầy các cô, nhớ cả 12A2 nữa, nhớ lắm. Hai năm rồi thầy nhỉ, hai năm trò rời mái trường cấp 3 đi xa học. Thời gian ơi, sao trôi qua nhanh quá.

Thầy dạy Lý, môn học mà trò không ưa nhất, à, mà chỉ xếp sau môn Thể Dục, cứ đến 2 môn này là trò chỉ muốn trốn cho rồi, nhưng trò đâu dám. Môn Thể Dục thì trò khóc là thầy cô thương tình cho qua, còn môn Lý của thầy, làm thế thì...đâu có được, thế là phải học.

Trò học lý không xuất sắc, nếu không muốn nói là kém, nên sợ thầy lắm, mỗi lần thầy bước vô lớp, là mặt mũi trò méo xệch, tèm lem, mồ hôi lấm tấm.

Do sợ thầy nên trò gắng học, đọc sách, làm bài tập, học bài, lên lớp thầy lúc nào cũng đứng bên cạnh trò, chỉ bảo,..trong lớp 41 đứa, trò là đứa được kèm cặp sát nhất, trò chẳng thích vậy tẹo nào, như thế giống như là thiên vị ấy, mấy đứa chắc ghét trò lắm...nhưng được thiên vị một chút cũng thú vị thật.

Thầy lạ lắm cơ, quý ai không quý, dạy Lý mà quý một đứa học dở Lý, thầy là duy nhất đấy nhỉ. Thầy chưa bao giờ mắng trò cả, kể cả những lúc trò tỏ ra khó chịu với thầy, thầy kiên nhẫn, nhẹ nhàng, tận tâm...

Thầy còn nhớ không, hôm chia tay, thầy và cả lớp tâm sự nhiều, từng đứa, từng đứa một nói lên cảm xúc khi phải xa trường, trò đã đứng lên nói : "em ghét thầy nhất", thầy có giận trò không, trò xin lỗi, trò đã nghĩ rất nhiều, trò phải đứng lên chào thầy như thế nào, cảm ơn thầy ra sao, nhưng khi nhìn thầy, đứng trước mặt thầy, trò chỉ nói được một câu ấy. Trò còn trẻ con quá phải không thầy, chắc thầy bất ngờ lắm, trò chỉ thấy thầy im lặng và thở dài...

Cho đến tận bây giờ, trò vẫn không hiểu vì sao mình lại làm thế, không phải trò ghét thầy đâu, ngược lại, trò yêu quý thầy, cũng giống như thầy quý trò vậy, thế nhưng, thật khó để có thể nói ra được điều đó.

Trò cảm ơn thầy nhiều lắm, nhờ thầy mà năm 12, môn lý chẳng còn đáng sợ với trò nữa. Trò biết, thầy không giận trò và thầy cũng không đọc được những dòng này đâu, nhưng trò vẫn muốn xin lỗi: Trò xin lỗi thầy. Trò chưa bao giờ nói cảm ơn thầy nữa chứ, cảm ơn thầy vì tất cả, vì sự quan tâm của thầy cho trò, vì những lời thầy chỉ bảo và vì thầy là thầy dạy Lý của trò.

20/11 rồi, trò chúc thầy và cô nữa, luôn mạnh khỏe, và công tác tốt, tết trò về, thầy cô có đuổi, trò cũng đến thăm.

0 nhận xét: