Các bạn thân mến, chương trình Sound số Blog đầu tiên với chủ đề Thầy cô và mái trường được ra mắt đúng vào ngày Hiến chương Nhà giáo Việt N...

[SB] Thầy cô và mái trường số 01 phần 1



Các bạn thân mến, chương trình Sound số Blog đầu tiên với chủ đề Thầy cô và mái trường được ra mắt đúng vào ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam – 20/11. Đây sẽ là một ngày thật đáng nhớ với nhóm thực hiện chương trình, với tất cả các bạn thính giả đang đón nghe chương trình Sound Blog nữa. Và mong rằng, chương trình sẽ trở thành một món quà thật ý nghĩa để dành tặng thầy cô trong ngày đặc biệt này. Nhóm thực hiện chương trình cũng rất mong nhận được những ý kiến đóng góp từ phía các bạn để Sound Blog thực sự là nơi các bạn có thể trải lòng mình, có thể chia sẻ những nhịp đập, những thanh âm từ trái tim bạn, hay là lắng nghe thanh âm từ những trái tim đồng điệu….để biết sẻ chia, biết yêu thương nhiều hơn nữa,….Mời các bạn, chúng ta hãy cùng hòa mình vào bản hợp xướng những thanh âm từ trái tim trong chương trình Sound Blog 01 - Thầy cô và mái trường.


Người lái đò thầm lặng



Quay tới quay lui, lại một mùa 20/11 nữa về. Từ giảng đường thênh thang bâng khuâng nhìn lại mái trường xưa... Cuộc đời em là 14 mùa 20/11, 14 mùa mưa nắng, 14 mùa buồn vui.. còn thầy vẫn cả đời đưa đò.. thầm lặng..

Em biết khóc, biết cười trước những cảnh đời.. biết đứng lên khi té ngã.. biết nhặt lấy cây gai trên đường để bảo vệ bàn chân những người đi sau. Em biết thế nào là hy sinh, thế nào là cuộc sống.. biết yêu gia đình và yêu quê hương.. Thầy dạy em biết quý thời gian, trọng chữ tín, biết giữ lòng trong sạch.. để ngẩng cao đầu với bạn bè..

Cuộc đời thầy đưa biết bao người qua dòng sông tri thức..Dòng sông vẫn cứ êm trôi.. tóc thầy bạc đi, mắt thầy nheo lại nhưng vẫn luôn vững tay chèo và hết lòng vì chúng em.. Bao nhiêu người khách đã sang sông ? bao nhiêu khát vọng đã cập bến ? bao nhiêu ước mơ trở thành sự thực.. ? Có mấy ai sang bờ biết ngoái đầu nhìn lại.. thầy ơi..

Xin dành riêng nơi đây để chúng mỗi chúng ta nhìn lại dòng sông xưa, nhìn lại những người thầy trong cuộc đời mình. Và gửi tới thầy cô lời biết ơn chân thành trong ngày hôm nay – Ngày nhà giáo VN 20/11.

0 nhận xét: